วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แชร์ประสบการณ์เช่าโฮส vps อย่างไรไม่ให้ถูกหลอก

แชร์ประสบการณ์เช่าโฮส vps อย่างไรไม่ให้ถูกหลอก

vps hosting ราคาถูก
vps hosting ราคาถูก
อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงของผมเองครับตอนที่ทดลองใช้ vps ใหม่ๆ ผมใช้บริการ shared host เจ้าหนึ่งของไทยซี่งเคลมว่าเป็น เว็บโฮสติงที่ดีที่สุดของไทย ผมใช้ shared host แล้วรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เลยครับ บริการรวดเร็วทันใจ ยกให้เป็นที่ 1 แต่พอเว็บของผม คนเข้าเยอะมากต้องเปลี่ยนมาใช้ vps กับเจ้านี้คิดว่าจะบริการยอดเยี่ยมเหมือนเคย ในเว็บบอกว่าให้แรมมา 1 GB

เริ่มใช้ไปวันแรกรู้สึกเลยครับ เว็บไม่อืดแต่เออเร่อเยอะมาก เว็บเราเป็นอะไร ใช้แชร์โฮสก็ไม่เป็นอะไร ต้องหาคำตอบดู ปรากฏว่าเขาให้ Burst RAM หรือ Shared Ram มาครับ แต่ไม่ได้ให้ dedicate ram ให้มา 1 GB มิน่าเว็บถึงเออเร่อบ่อยมาก ขนาดเป็นเว็บที่โม้ว่าเป็นโฮสอันดับ 1 ของประเทศยังทำกันได้ ของแบบนี้ต้องลองใช้บริการครับอย่างฟังแต่คำโฆษณาแล้วจะรู้เอง

ควรรู้ก่อนใช้บริการ VPS hosting ก่อนเว็บของคุณจะเน่า

ควรเลือกใช้ เจ้าที่ให้แรมเยอะๆ ไว้ก่อน ตรงนี้ผู้ให้บริการจะหลอกคุณได้ ควรรู้ประเภทของแรมก่อนนะครับ
  • Guaranteed Memory หรือ Guaranteed RAM หรือ RAM (Fix) หรือ dedicate ram อันนี้เป็นแรมส่วนตัว เป็นแรมที่เราสามารถใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ หรือแรมที่เราใช้ได้คนเดียว ตัวเลขมากเข้าไว้จะดีมาก ซึ่งถ้าหากเราใช้แรมเกินจากนี้เราก็สามารถใช้ Burst RAM ได้
  • Burst RAM หรือ Shared Ramป็นแรมที่หากเราใช้  Guaranteed RAM เกินไปเราก็สามารถใช้แรมจากตรงนี้ได้ แต่ไม่รับประกันนะครับว่าจะเหลือถึงท่านหรือเปล่าเพราะคนอื่นก็แชร์ได้เหมือนกัน
  • VSwap Ram - หากเราใช้แรมแบบ Guaranteed RAM เต็มเราสามารถ ใช้ฮาร์ดดิสก์ทำแรมได้


สิ่งที่ผมโดนให้ผู้บริการหลอกคือให้แต่ Burst RAM มา ซึ่งเราเป็นมือใหม่ ไม่ค่อยเข้าใจตรงนี้และด้วยความไว้ใจที่โม้ว่าเป็นเว็บโฮสติ้งอันดับหนึ่งของประเทศ เลยเช่าไป ผลคือเว็บเอ่อเร่อ และอืด ทั้งที่ไม่ค่อยมีผู้เข้าเว็บมากนัก สรุปก็คือผมต้องเช่า vps เจ้าใหม่เสียทั้งเงิน และเสียความรู้สึกครับ ส่วนจะเป็นโฮสเจ้าไหนไม่อยากบอกครับเดี๋ยวจะกลายเป็นการดิสเครดิตเขา ถ้าอยากรู้หลังไมค์ครับ ไม่อยากให้ใครถูกหลอกอีก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น